Intel Optane là gì? Công dụng đối với CPU Intel Core và người dùng?

Intel, thương hiệu sản xuất CPU hàng đầu trong thị trường hiện nay với khả năng sản sinh và đón đầu những công nghệ mới trong ngành. Và nếu là một người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt dành sự quan tâm với Intel thì Intel Optane sẽ rất quen thuộc trong đầu mỗi người. Đó là công nghệ gì? Và hiệu quả mà Intel Optane mang đến là gì? Cùng tìm hiểu với NHC TechZ nhé !

Intel Optane là gì?

Intel Optane là công nghệ lưu trữ được trang bị cho những CPU Intel Core với mục đích tối ưu hóa tốc độ xử lý file giữa CPU máy tính và những thiết bị lưu trữ như ổ cứng SSD, SATA. Intel Optane không hề thay thế chức năng lưu trữ của những ổ cứng mà công nghệ sẽ đóng vai một “người vận chuyển” với khả năng lưu trữ dữ liệu của mình, nhờ vậy mà khi truy vấn những dữ liệu sẽ được truyền đến theo yêu cầu của người dùng một cách nhanh hơn với quãng đường ngắn hơn bình thường.

Intel Optane là gì?

Những CPU trang bị Intel Optane

Intel Optane được trang bị cho những CPU Intel Core thế hệ 7 trở lên. Đến nay, Intel Optane đã có mặt trên tất cả những CPU Intel Core mới nhất nhưng ở Intel Gen 12 và Intel Gen 13 chúng ta vẫn chưa thấy thông tin hỗ trợ từ công nghệ lưu trữ này.

Công dụng của Intel Optane đối với người dùng

Tăng tốc khả năng làm việc

Nhờ vào việc lưu trữ dữ liệu ngay trên vi xử lý của Intel Optane, bất cứ khi nào người dùng truy vấn như mở file thì dữ liệu sẽ được xử lý và vận chuyển một cách nhanh chóng nhất đến với người dùng. Từ đó, những file, thư mục và tác vụ sẽ được tối ưu hóa về tốc độ hoàn thành, giúp các bạn thoải mái hơn trong công việc lẫn giải trí trên bộ PC Gaming hay laptop của mình.

Công dụng của Intel Optane

Chơi game mượt mà

Không chỉ những file, folder công việc, Intel Optane còn hỗ trợ cho khả năng giải trí của người dùng như chơi game. Đặc biệt ở những tựa game AAA, những dữ liệu từ game sẽ nặng và nhiều hơn cho nên việc vận hành tựa game sẽ tốn khá nhiều thời gian cùng tài nguyên và ảnh hưởng kha khá đến tuổi thọ cũng như trải nghiệm người dùng. Nhưng nhờ vào Intel Optane, bạn sẽ có thể mở game nhanh hơn, tận hưởng trò chơi mượt mà khi được kết hợp với những SSD NVMe tốc độ cao, hiện đại cùng với chiếc card màn hình phù hợp.

Công dụng của Intel Optane

Tiết kiệm điện năng

Với việc truy vấn những dữ liệu từ SSD thì bạn sẽ cần tốn kha khá năng lượng khi CPU yêu cầu kích hoạt mọi dữ liệu từ yêu cầu. Với Intel Optane, công nghệ sẽ tập trung nguồn năng lượng vào thao tác và mở đúng dữ liệu yêu cầu. Ngoài ra, chỉ với “quãng đường” vận chuyển đến khu vực xử lý ngắn thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với quy trình vận chuyển thông thường. Nhờ đó, giữ cho PSU được sự bền bỉ và ổn định dành cho mọi linh kiện máy tính trong dàn PC.

Công dụng của Intel Optane

Trên đây là những thông tin về Intel Optane cùng những công dụng tuyệt vời từ công nghệ của Intel mà NHC TechZ muốn đem đến cho bạn. Hi vọng với những thông tin chúng mình cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo. PEACE !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét