3 công cụ giúp bạn stress test CPU miễn phí và dễ dàng

Stress test CPU luôn là bài kiểm tra tuyệt vời để đánh giá hiệu năng của những vi xử lý trong những thiết bị như máy tính, PC. Để có thể đánh giá chính xác nhất, ta thường sử dụng những công cụ stress test để thực hiện bài kiểm tra một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Hãy để NHC TechZ gợi ý những công cụ stress test CPU miễn phí ngay sau đây nhé !

3 công cụ giúp bạn stress test CPU miễn phí và dễ dàng

Prime95

Được phát triển bởi GIMPS, Prime95 từ đầu vốn không phải là một phần mềm chuyên sâu để thực hiện stress test CPU mà được tạo ra với mục đích tìm các số nguyên tố Mersenne. Tuy nhiên, khi thực hiện các phép tính và kiểm tra thì người dùng đã phát hiện rằng Prime95 có khả năng kiểm tra tình trạng stress của CPU, đặc biệt là sau khi ép xung. Điều này đã được những người dùng có kinh nghiệm tận dụng cho những bài kiểm tra stress test CPU.

Prime95


CPU-Z

CPU-Z, phần mềm vô cùng nổi tiếng với mọi người dùng PC hay laptop. CPU-Z cung cấp đầy đủ thông tin về những phần cứng như thông số cấu hình của thiết bị bao gồm mainboard, card màn hình, RAM. CPU-Z không chỉ trang bị chức năng kiểm tra cấu hình máy tính mà “cha đẻ” của phần mềm còn mang đến khả năng stress test CPU ngay trên chính phần mềm chúng ta sử dụng.

CPU-Z

Để có thể stress test cho CPU, chúng ta chỉ cần mở phần mềm CPU-Z > chọn thẻ Bench > click vào Stress CPU. Vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện phải không nào ! Bạn có thể tải về CPU-Z bằng link tải dưới đây.

Aida64

Nhìn qua cái tên, chúng ta có thể nghĩ rằng Aida64 sẽ tương tự với Prime95. Nhưng không, Aida64 sở hữu cho mình một giao diện trông dễ sử dụng hơn rất nhiều. Thêm vào đó là những cải tiến trong bài kiểm tra của Aida64 được phát triển hơn rất nhiều so với Prime95 nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng máy tính bàn hay laptop của người dùng cơ bản.

Aida64


Trên đây là 3 công cụ giúp bạn stress test CPU miễn phí, dễ dàng và hiệu quả nhất dành cho các bạn. Các bạn có những cái tên khác hay hơn không? Hãy cùng bổ sung giúp chúng mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo trên NHC TechZ. PEACE !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét