Làm sao để biết card màn hình vừa vặn với case máy tính

Một dàn PC hoàn chỉnh đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa những linh kiện máy tính từ những chỉ số thành phần đến kích thước. Trong đó, kích thước là yếu tố không thể bỏ qua khi bắt buộc phải vừa vặn với chiếc case máy tính của chúng ta, đặc biệt là card màn hình. Vậy thì làm sao mà chúng ta lựa chọn card màn hình vừa vặn với case được đây? Hãy để NHC TechZ giúp các bạn ngay sau đây !

Làm sao để biết card màn hình vừa vặn với case máy tính

Số lượng quạt tản nhiệt của card màn hình

Đây chắc hẳn là yếu tố đầu tiên dễ nhận biết nhất với người dùng chúng ta. Ở mỗi chiếc card màn hình ngày nay, chúng ta đều thấy từng sản phẩm trang bị thêm phần quạt tản nhiệt trên từng sản phẩm.

Số lượng quạt tản nhiệt của card màn hình

Ở phân khúc cấp thấp, ta có thể thấy sẽ có từ 1 đến 2 chiếc quạt ở trên sản phẩm VGA còn ở phân khúc cao cấp hơn thì ta sẽ thấy có 3 chiếc quạt. Điều này sẽ tỉ lệ thuận với chính kích thước của card màn hình vì mỗi chiếc quạt đều chiếm diện tích nhất định trên bảng mạch chủ của linh kiện chúng ta.

Số lượng quạt tản nhiệt của card màn hình

Đặc biệt, ở thế hệ RTX 40 Series chúng ta có thể thấy một sự “tăng trưởng” rất mạnh về kích thước khiến cho những case máy tính dạng Mid Tower hay kích thước trung bình không thể kham nổi sự “khổng lồ” từ chính những RTX 4090, 40804070 Ti.

Số lượng quạt tản nhiệt của card màn hình

Kiểm tra chiều dài và độ rộng của card màn hình

Chiều dài và độ rộng của card màn hình điều chắc chắn là điều không thể bỏ qua khi bạn muốn lựa chọn chiếc card vừa vặn với chiếc case máy tính của mình. Yếu tố này bắt nguồn từ khả năng hoàn thiện của từng nhà sản xuất.
Để có thể tạo nên một chiếc card đồ họa hoàn chỉnh, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa những thành phần như GPU, vi mạch, hệ thống I/O và v.v. Sau đó, là quá trình lắp ghép và tạo nên sản phẩm hoàn thiện. Các thành phần bên trong ghép lại với nhau và dần dần tạo nên kích thước thật của của chiếc card màn hình.

Kiểm tra chiều dài và độ rộng của card màn hình

Chúng ta sẽ có 3 dạng kích thước căn cứ theo chiều dài và độ rộng của card màn hình, gồm: single-slot, dual-slot triple-slot theo thứ tự tăng dần.

Kiểm tra chiều dài và độ rộng của card màn hình

Single-slot

Là dạng kích thước nhỏ và mỏng nhất trong ba dạng trên, single-slot đã từng là kích thước tiêu chuẩn của rất nhiều dòng card màn hình trước đây. Nhưng hiện nay, với nhu cầu sử dụng và sự phát triển thì single-slot dần tuyệt chủng do không đáp ứng được hiệu năng sử dụng thông dụng hiện nay.

Card màn hình dạng single-slot

Dual-slot

Dual-slot là dạng kích thước phổ biến nhất hiện nay. Không gian của dual-slot vừa đủ cho mọi thành phần linh kiện của card màn hình, tạo nên một sản phẩm ổn định và hiệu quả cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

Card màn hình dạng dual-slot

Triple-slot

Thuộc dạng kích thước dài và dày nhất, triple-slot thường sẽ dành cho những VGA cao cấp hiện nay. Chất chứa một nguồn sức mạnh khổng lồ bên trong với những vi mạch cao cấp, GPU mạnh mẽ, hệ thống tản nhiệt hiệu quả; những chiếc card đồ họa sở hữu ngoại hình triple-slot là những lựa chọn tối ưu dành cho những bộ PC Gaming cao cấp.

Card màn hình dạng triple-slot

Sử dụng công cụ online

Nếu việc đo lường quá khó khăn thì bạn có thể sử dụng những công cụ giúp build PC cực kì thuận tiện và hữu. Có rất nhiều công cụ giúp chúng ta build nên một dàn PC hoàn hảo, trong đó chúng mình xin gợi ý PCPartPicker.

Sử dụng công cụ online

Bạn chỉ cần chọn card màn hình và kéo xuống cuối trang, nhìn vào góc dưới cùng bên trái sẽ có các lựa chọn như:
  • View Compatible Cases (Chọn case máy tính phù hợp)
  • View Compatible Motherboards (Chọn mainboard phù hợp)
  • View Compatible Power Supplies (Chọn PSU phù hợp)
Trên đây là những cách giúp các bạn nhận biết được card màn hình vừa vặn với case máy tính mà NHC TechZ có tìm hiểu được. Còn yếu tố nào mà mình chưa để cập không? Hãy cùng đóng góp bằng cách để lại bình luận bên dưới cho mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo trên NHC TechZ. PEACE !

Đăng nhận xét

0 Nhận xét